TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 585 tỷ đồng (Tính cả 3 sàn). Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MSN, HPG, VHM, FUEVFVND, ACV, CTF, TCH, FRT, TLG, HDG … Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FPT, KDC, VNM, SSI, HCM, BID, MSB, GMD, VND, DXG…

Về dòng tiền, thị trường các mã vốn hóa lớn vẫn được nhà đầu tư quan tâm như BID, CTG, VPB, VIB, MSN…trong khi đó nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục có một phiên tháo chạy với nhiều mã thiết lập mốc đáy mới trong 2 tháng như DIG, NVL, PDR... Diễn biến này phản ánh một điểm việc dòng các NĐT tập trung quá nhiều vào nhóm có tính chất đầu cơ như cổ phiếu bất động sản trong giai đoạn trước đã và đang mất dần kiên nhẫn. Ở khía cạnh này chúng ta thấy vừa vốt vừa tiêu cực. Ở mặt tốt, chúng ta nhìn thấy việc nhóm kết quả kinh doanh yếu kém đã và đang đi xuống. Đó thường tạo sự lành mạnh cho thị trường. Vì việc định giá quá cao ở nhóm này là điều chúng tôi từng sẽ nhiều lần. Ngoài ra, nhóm này cũng là nhóm phát hành tăng vốn nhiều ở giai đoạn năm ngoái và đây là nhóm có thể tiếp tục bị bán để các cổ đông lớn ở nhóm này cần tiền giải quyết nhu cầu tài chính của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Ở mặt tiêu cực, chúng ta thiếu sự hưng phấn của giới đầu tư sẽ cản trở sự thúc đẩy tăng giá mạnh mẽ.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 08 mã cho tín hiệu mua, 05 mã cho tín hiệu bán, 17 mã cho tín hiệu đi ngang. BID, VPB, VIC, VHM, VRE, CTG, MSN…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 52% và 35.71% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ tăng điểm với giá đóng thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 4. Hỗ trợ là 1,255 điểm và kháng cự là 1,315 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: