Một số lưu ý quan trọng:

- NĐT nước ngoài mua ròng hơn 352 tỷ đồng. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: SBT, FPT, POW... Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: DGC, VPB, MWG… 

- Khối ngoại đã mua ròng ¾ phiên giao dịch gần đây. Ít nhất đây cũng là một tín hiệu khởi sắc ban đầu trong chu kỳ bán ròng của khối ngoại. Tuy nhiên, NĐT đã bán ròng trong phiên hôm nay và như đã nhiều lần chia sẻ, khối nội khi bán ròng thường gây áp lực giảm giá với thị trường mạnh hơn khối ngoại. 

- Dải băng đang thu hẹp lại với hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm. VN-Index cần thoát khỏi khung giá này để xác định xu hướng tăng hay giảm của mình. Thông thường sau khi dải băng thu hẹp thị trường sẽ xuất hiện biến động mạnh. Với việc xác định thị trường Sideway, thì theo phân tích kỹ thuật hãy nên đứng ngoài chờ điểm Break out hoặc Break Down để giao dịch hoặc giao dịch theo khung với cận dưới thì mua và cận trên thì bán. Về nguyên tắc quy mô giao dịch cũng phải thu hẹp lại. 

- Chúng ta đang ở khu vực dưới của dải băng và phản ứng trong phiên giao dịch hôm nay là khá tốt với áp lực mua xuất hiện khi chỉ số chạm hỗ trợ. Tất nhiên, xét về độ rút chân cây nến hôm nay chỉ ở cấp độ hai nhưng chúng tôi đã chia sẻ nhiều lần nguyên tắc: Hỗ trợ vẫn là hỗ trợ cho tới khi nó bị phá vỡ.

📌 Xem thêm: tại đây.

NGUỒN: AAS RESEARCH