TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 247 tỷ đồng (Tính cả 3 sàn). Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: TCB, HPG, FPT, DBC, VNM, VHM, VTP, EIB, VCI, VND … Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VPB, MWG, HDB, CTG, GDA, PVS, PVD, SSI, STB, VCB… Hôm nay khối tự doanh tiếp tục bán 839 hợp đồng tương lai chỉ số. Lỗ trong ngày là 1.4 tỷ. Tổng số hợp đồng bán chỉ số cầm qua ngày là 24,044 hợp đồng với giá vốn 1,326.6 với lỗ lũy kế ước tính 22,8 tỷ đồng. Như vậy, áp lực với thị trường vẫn còn nhiều và khả năng khối tự doanh sẽ cân đối danh mục và bán trong 15 phút cuối giờ giao dịch vào nhóm VN30 vẫn có thể tiếp tục tái diễn.

Hiện tại nếu nhìn tổng thể chúng ta thấy VN-Index dường như đang vận động theo mẫu hình VCP được Mark Minervini xây dựng dựa trên quy luật căn bản nhất trong giao dịch – quy luật cung – cầu. Đặc điểm của mẫu hình này là: (a) Qua các đợt thắt chặt về biên độ giá kèm theo sự cạn kiệt về thanh khoản thể hiện rằng lực cung đang giảm dần. Khi không còn người bán hoặc người bán ít hơn nhiều so với người mua, giá sẽ có xu hướng tăng lên. (b)  Các đáy được tạo sau mỗi lần thu hẹp biên độ được nâng cao dần thể hiện bên mua đang dần chấp nhận mức giá cao hơn. Đồng thời các đáy cao dần cũng có thể hiểu rằng lực xả bán đẩy giá xuống ngày càng yếu hơn. (c) Phiên breakout với thanh khoản vượt trội là điểm đánh dấu sự hoàn thành của mô hình. Trong phiên này lực mua áp đảo và bên mua chấp nhận mua đuổi bằng mọi giá. Như vậy, về cơ bản chúng ta vẫn phải chờ phiên Break out để xác định xu hướng trung hạn lớn. Trong ngắn hạn vùng giá 1,240 điểm vẫn là vùng hỗ trợ mạnh lúc này.

Về dòng tiền, thị trường cho thấy dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm thép (HPG) hay các nhóm thực phẩm (DBC), nhóm Viettel (VGI, CTR, VTP), nhóm đầu tư công…Như vậy, độ rộng dòng tiền luân chuyển theo mã đã lớn hơn. Điều này giúp nhà đầu tư bớt bi quan khi chỉ số tiệm cận 1,300 điểm với chỉ dưới 10 mã có hiệu suất sinh lời như giai đoạn trước.  

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 43.24% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch không rõ tăng hay giảm điểm với giá đóng thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 5. Hỗ trợ là 1,255 điểm và kháng cự là 1,315 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: