TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 750 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VHM, VNM, FUEVFVND, NVL, PVS, TPB, FRT, BSR, HVN, PVI… Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FPT, HPG, VPB, HSG, VCI, STB, HCM, PDR, CTG, GMD…Khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì đà bán ròng với thép đang là nhóm bị bán ròng mạnh nhất. Chúng ta chưa biết đà bán ròng này khi nào dừng lại. Trước mắt có thể kỳ vọng những bất ngờ tới từ cuộc họp của FED vào ngày 18-19/9 xem liệu có việc cắt giảm 50 điểm của FED FUND RATE hay không và những dấu hiệu cho thấy FED FUND RATE sẽ giảm xuống dưới mức 5% có thể kích thích dòng tiền khối ngoại quay trở lại.

VN-Index đang đối mặt với đường kháng cự nối hai đỉnh 12/06/2024 và 09/07/2024. Việc xuất hiện nến đỏ điều chỉnh ở khu vực này là điều có thể hiểu được. Ngoài ra, VN-Index vẫn còn một khoảng trống giá ngày 19/08/2024 chưa lấp lại do vậy chúng tôi cho rằng có thể chỉ số xuất hiện một nhịp chỉnh để lấp đầy khoảng trống giá tạo ra cũng là điều thường thấy. Về cơ bản mẫu hình cốc tay cầm có thể hình thành với đơn vị tính theo tuần. Điều này phù hợp với chu kỳ tái tích lũy do đợt phục hồi chữ V của thị trường.   

Điểm tích cực trên đồ thị kỹ thuật là MA(20) đang cắt lên MA(50) và giá vẫn ở trên cả hai đường trung bình động này. Cả hai đường trung bình động này đang hướng lên. Đây là tín hiệu tăng giá tng hạn theo lý thuyết.

Về dòng tiền, mặc dù đa phần thị trường giao dịch trong sắc đỏ và chủ yếu giữ đà giảm nhẹ nhờ đà tăng của họ VINCOM. Về cơ bản hôm nay tín hiệu giao dịch tương đối thất vọng.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 03 mã cho tín hiệu mua, 11 mã cho tín hiệu bán, 16 mã cho tín hiệu đi ngang. VNM, VHM, VIC…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 51% và 70% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ giảm điểm với giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 6. Hỗ trợ là 1,256 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: