TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Sau nghỉ lễ, thị trường đã giao dịch mạnh hơn nhưng lại bắt đầu với xu hướng giảm điểm mạnh bởi hiệu ứng giảm giá của TTCK thế giới. Tâm lý chung của nhà đầu tư hiện tại là khá bi quan khi cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ bước vào suy thoái. Kỳ thực chúng tôi cho rằng việc đoán suy thoái kinh tế Mỹ là một việc làm khó khăn và nếu xét các bộ tín hiệu suy thoái kinh tế được phản ánh trên TTCK thì hiện tại chưa có đủ dữ kiện (Mới chỉ có khoảng 50 -60% tín hiệu lặp lại trong quá khứ). Xét về triển vọng phục hồi kinh tế rõ ràng PMI đang có chuỗi dài trên mức 50 và hầu hết các chỉ báo kinh tế vĩ mô đều đang tích cực. Dựa trên quan điểm của chúng tôi thay vì lo lắng những thứ ngoài tầm kiểm soát chúng ta tập trung vào quản trị tài khoản và giao dịch dựa trên nền tảng của các phương pháp giao dịch mà mình đã đặt ra (Đủ tín hiệu thì mua và bán cổ phiếu).;

Về dòng tiền, mặc dù đa phần thị trường giao dịch trong sắc đỏ nhưng cảm giác nhà đầu tư lại hứng khởi hơn trong phiên hôm nay do nhóm tăng giá gồm nhiều mã thường được nhà đầu tư quan tâm như nhóm đầu tư công, nhóm bất động sản, cảng biển…Điều này khiến tâm trạng bớt bi quan hơn so với chuỗi tăng điểm nhẹ tuần trước.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 02 mã cho tín hiệu mua, 13 mã cho tín hiệu bán, 15 mã cho tín hiệu đi ngang. VNM, CTG…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 67% và 25% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ tăng điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 5. Hỗ trợ là 1,256 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: