TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

VN-Index đang đối mặt với đường kháng cự nối hai đỉnh 12/06/2024 và 09/07/2024. Việc xuất hiện nến đỏ điều chỉnh ở khu vực này là điều có thể hiểu được. Ngoài ra, VN-Index vẫn còn một khoảng trống giá ngày 19/08/2024 chưa lấp lại do vậy chúng tôi cho rằng có thể chỉ số xuất hiện một nhịp chỉnh trong 2-3 phiên tới để lấp đầy khoảng trống giá tạo ra. Về cơ bản mẫu hình cốc tay cầm có thể hình thành với đơn vị tính theo tuần. Điều này phù hợp với chu kỳ tái tích lũy do đợt phục hồi chữ V của thị trường.   


Về giao dịch yếu gần đây của chỉ số khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Trong mẫu hình Fake out hoặc Break out, chúng tôi mang so sánh thì việc điều chỉnh nhẹ trước kháng cự giống mô hình tích lũy của Break out chứ không phải là Fake out. Do vậy, có lẽ chúng ta tiếp tục quan sát với khả năng Break out vẫn có xác suất cao hơn lúc này.

Về dòng tiền, hôm nay nhóm họ VINCOM trở thành tâm điểm với VIC tăng trần. Trong ngày hôm nay, VIC và VHM đã đóng cửa vượt kháng cự động MA(200). Như vậy, sau 11 tháng nhóm này mới quay trở lại nằm trên đường MA(200) – Đây vốn là chỉ báo cho xu hướng tăng giá dài hạn trong phân tích kỹ thuật. Giờ chúng ta cần giá cổ phiếu tiếp tục đóng cửa tuần trên đường MA(200) và đường MA(200) bắt đầu quay đầu đi lên để xác nhận hai cổ phiếu này đã thoát xu hướng giảm giá dài hạn.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 05 mã cho tín hiệu mua, 16 mã cho tín hiệu bán, 09 mã cho tín hiệu đi ngang. VRE, VHH, TCB, VIC, CTG…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 52% và 36.8% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ giảm điểm với giá đóng cửa cao thấp giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 4. Hỗ trợ là 1,256 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: