TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài mua ròng hơn 1,103 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HDB, STB, ACV, SAB, MWG, SCS, HPG, HVN, POW, CTG... Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FPT, MSN, PVI, DGC, VPB, VND, CTR, SSI, VNM, GEX … Đây là phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp của khối ngoại dù còn quá sớm để khẳng định chuỗi bán ròng đã kết thúc nhưng việc mua ròng trở lại của khối ngoại cũng giảm đôi chút áp lực cho thị trường trong ngày hôm nay.

Về dòng tiền, chúng ta thấy hôm nay nhóm ngân hàng vẫn duy trì đà tăng giá tốt dù chưa thể vượt đỉnh ngày hôm qua. Tuy nhiên, việc nỗ lực xóa giá đóng nến thấp của ngày hôm qua có thể cho thấy dòng ngân hàng vẫn đang dần có chuyển biến tích cực và có thể đang chuẩn bị có cú Break out xác nhận pha tăng giá trở lại sau chuỗi tái tích lũy từ tháng 3 tới nay. Sự đi xuống của FPT, VGI, HVN theo quan điểm của chúng tôi cũng là tích cực. Như từng chia sẻ trong thời gian gần đây, chúng tôi thấy rằng việc dòng tiền thoái lui khỏi nhóm này cũng có thể là một tín hiệu tốt cho thị trường vì chúng ta có sự xoay tua tăng giá. Ngoài ra, sự cân bằng của VOS khi giảm về khu vực hỗ trợ mạnh được hỗ trợ bởi yêu tố cơ bản cũng là điểm tích cực.
(iv) Về dò “Timing” chúng tôi thấy chu kỳ điều chỉnh có thể kết thúc vào ngày 18/7/2024 (± 3 ngày). Do vậy, có thể đây là cú rũ bỏ cuối cùng trước khi bứt phá của thị trường.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 10 mã cho tín hiệu mua, 04 mã cho tín hiệu bán, 16 mã cho tín hiệu đi ngang. ACB, BCM, BID, VHM, CTG, VCB, STB, SSI, VJC, MBB …cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 54% và 47.61% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ giảm điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 6. Mặc dù thống kê vẫn khá tiêu cực nhưng chúng tôi cho rằng thị trường đang cho thấy tín hiệu tích cực ban đầu của chu kỳ rũ bỏ rồi đẩy tăng giá trở lại. Hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: