TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 1,942 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: TNH, NLG, PC1, PLX, BCM, TIG, HHS, CSV, APH, DIG... Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HDB, STB, ACV, SAB, SCS, VCB, MSN, BID, DGC, HPG … Theo tìm hiểu của chúng tôi lượng bán có thể là các quỹ của Thái Lan. Hiện bên bán có thể là InnovestX, con của Siam commercial bank Thái. Từ ngày 1/1/2024, quy định mới cho phép các cơ quan chức năng Thái Lan đánh thuế thu nhập từ nước ngoài của các cá nhân nếu họ là cư dân Thái Lan tối đa 180 ngày/năm và kiếm thu nhập ở nước ngoài từ công việc hoặc tài sản trong năm đánh giá cụ thể. Do vậy, có vẻ các nhà đầu tư tại Thái đang tìm kiếm một hình thức đầu tư mới để lách luật này và trước mắt chúng ta sẽ thấy nhiều thỏa thuận tiếp tục xuất hiện.

Dải băng đang thu hẹp lại với hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm. VN-Index cần thoát khỏi khung giá này để xác định xu hướng tăng hay giảm của mình. Thông thường sau khi dải băng thu hẹp thị trường sẽ xuất hiện biến động mạnh. Với việc xác định thị trường Sideway, thì theo phân tích kỹ thuật hãy nên đứng ngoài chờ điểm Break out hoặc Break Down để giao dịch hoặc giao dịch theo khung với cận dưới thì mua và cận trên thì bán. Về nguyên tắc quy mô giao dịch cũng phải thu hẹp lại.

Thị trường vẫn có sự phân nhưng dòng tiền chỉ đẩy một nhóm nhỏ cổ phiếu. Hiện dòng cổ phiếu ngành y tế đang được đẩy giá với các thông tin về phát hành tăng vốn và xu hướng chọn các cổ phiếu có thông tin tương tự như TDC, BCM cho thấy phong trào đầu tư theo nhóm cổ phiếu tăng vốn phát hành đang thịnh (Có lẽ nhìn từ trường hợp NTL, CSV có hiệu suất sinh lời cao khi phát hành tăng vốn). Tất nhiên, về mặt chu kỳ, việc nhóm chăm sóc sức khỏe tăng giá không phải là tín hiệu tích cực cho thị trường bởi đây vốn là nhóm ngành phòng thủ.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 41.66% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch không rõ tăng hay giảm điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 3. Hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: