TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO
 
(i) NĐT nước ngoài mua ròng hơn 528 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MWG, PDR, VNE, VCB, MSN, HPG, HSG ... Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FUESSVFL, VHM, BSR, STB, MCH, GVR, HDB…Phần lớn sự mua ròng tới từ lượng mua đột biến MWG trong ngày các quỹ ETF  ETF DCVFMVN DIAMOND tái cơ cấu bán MWG. Việc MWG được nhà đầu tư nước ngoài mua lại giá cao sau khi bán ròng dưới 4x cho thấy không phải mọi giao dịch theo nhà đầu tư nước ngoài đều thành công. Chúng ta chỉ nên coi đây là một biến số tham khảo. Về lâu dài, định giá cổ phiếu vẫn là yếu tố quyết định xu hướng.

(ii) Dựa trên góc nhìn chu kỳ, vì đây là chu kỳ sơ cấp đầu tiên, nên thị trường chỉ giảm dưới 10% trong 2-5 tuần. Tính từ đỉnh tới giờ, chúng ta đã điều chỉnh xấp xỉ 10%. Khu vực quanh 1,160 điểm có thể là khu vực đáy của thị trường.

(iii) Trong ngắn hạn, vùng giá 1,220 – 1,250 có lẽ vẫn là một kháng cự mạnh tiềm năng. Để bứt phá chúng ta vẫn sự gia tăng của khối lượng khi quay trở lại kháng cự này. Do vậy, giao dịch trong tuần tới có lẽ sẽ quyết định xu hướng kiểm tra lại hình thành đáy W hay chúng ta có sự xác nhận tăng giá trung hạn quay trở lại.

(iv) Chúng ta đang dần thấy những yếu tố tích cực hơn hỗ trợ thị trường như tỷ giá đã ổn định hơn, thị trường chứng khoán thế giới đã bắt đầu khởi sắc hơn đặc biệt đà tăng ở các thị trường mới nổi đang có xu hướng vượt trội cho với chứng khoán các nước phát triển. Điều này có thể giảm áp lực bán ròng của khối ngoại tại thị trường Việt Nam và tiến tới mua ròng trở lại.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 51% và 48.64% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch tăng điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 2. Hỗ trợ là 1,160 điểm và kháng cự là 1,220 – 1,250 điểm.
 
Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: